การดูแลพื้นอีพ็อกซี่ให้มีอายุการใช้งานยาวนาน

ก๊าซ น้ำมัน สารป้องกันการแข็งตัว และสิ่งปนเปื้อนอื่นๆ ไม่สามารถผ่านพื้นผิวของพื้นอีพ็อกซี่ได้ เนื่องจากพื้นเหล่านี้ไม่มีรูพรุน สารปนเปื้อนเหล่านี้จะเกาะอยู่บนผิวเคลือบพื้นอีพ็อกซี่ ซึ่งทำให้การทำความสะอาดพื้นอีพ็อกซี่เป็นเรื่องง่ายมากเช่นเดียวกับพื้นผิวส่วนใหญ่ ยิ่งคุณดูแลรักษาพื้นอีพ็อกซี่ได้ดีเท่าไร พื้นอีพ็อกซี่ก็จะยิ่งมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นเท่านั้น ควรกำจัดฝุ่น สิ่งสกปรก และเศษเล็กเศษน้อยออกจากพื้นอีพ็อกซี่

เป็นประจำ เนื่องจากแม้ว่าพื้นจะไม่มีรูพรุน พื้นอีพ็อกซี่แต่สารเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นสารกัดกร่อน พวกเขาอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นเมื่อมีการจราจรติดขัดหากคุณไม่ทำความสะอาดบ่อยๆคุณอาจต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้น แต่พื้นอีพ็อกซี่ส่วนใหญ่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมาก

หากคุณไม่ได้ทำความสะอาดพื้นที่มีการระบายน้ำที่ดี

หากคุณทำตามขั้นตอนด้านล่างฉีดหรือกวาดเศษขยะออกจากพื้นให้หมด พื้นอีพ็อกซี่คุณสามารถล้างพื้นล่วงหน้าด้วยสายยางและทำความสะอาดเศษขยะชิ้นใหญ่พื้นอีพ็อกซี่ เช่น ใบไม้และก้อนดิน หากคุณทำงานในโรงรถหรือบนดาดฟ้าที่ระบายน้ำได้ง่าย กวาดเศษขยะออกด้วยไม้กวาดแทนหากคุณไม่ได้ทำความสะอาดพื้นที่มีการระบายน้ำที่ดี คุณยังสามารถใช้เครื่องเป่าลมเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและเศษใบไม้จากนั้นสามารถถูพื้นอีพ็อกซี่ด้วยผงซักฟอก

ในครัวเรือนหรือน้ำยาล้างจานในอัตราส่วน ½ ถ้วยต่อน้ำร้อนหนึ่งแกลลอน พื้นอีพ็อกซี่ล้างบ่อย ๆ เพื่อล้างสิ่งสกปรกและพื้นของฝาสบู่ ใช้ม็อบเรยอนหรือผ้าใยสังเคราะห์อื่นๆ ไม้ถูพื้นที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติมักจะติดกับพื้นอีพ็อกซี่ ทิ้งเศษผงไว้เบื้องหลังและนำไปสู่ปัญหาในภายหลัง ไม้ถูพื้นไอน้ำยังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมใช้น้ำยาล้างไขมันน้ำเย็น พื้นอีพ็อกซี่โรยน้ำยาล้างคราบมันด้วยน้ำเย็นแล้วใช้แปรงปัดให้ทั่วเพื่อให้ครอบคลุมทั่วถึง ขนแปรงควรนุ่ม

ทำให้ง่ายต่อการขจัดล้างและทำซ้ำ ล้างพื้นทั้งหมดด้วยน้ำสะอาดเพื่อกำจัด

ขนแปรงไม่หยาบ ทิ้งน้ำยาขจัดคราบมันไว้บนพื้นตามระยะเวลาที่ผู้ผลิตแนะนำ อย่าทิ้งน้ำยาขจัดคราบมันไว้นานเกินไป เนื่องจากสารเคมีที่อยู่ในนั้นอาจทำให้พื้นเสียหายได้หลังจากผ่านไประยะเวลาหนึ่ง รับเคลือบพื้นอีพ็อกซี่สิ่งสกปรกและรอยเปื้อนจะเริ่มเกาะตัวเป็นเม็ดเนื่องจากคุณสมบัติของพื้นอีพ็อกซี่ ทำให้ง่ายต่อการขจัดล้างและทำซ้ำ ล้างพื้นทั้งหมดด้วยน้ำสะอาดเพื่อกำจัดคราบที่เหลือจากน้ำยาขจัดคราบมัน

และสิ่งสกปรกที่คุณขัดออก ล้างพื้นอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสารตกค้าง พื้นอีพ็อกซี่ขจัดน้ำออกให้หมดและทำให้พื้นอีพ็อกซี่ของคุณแห้งด้วยเครื่องดูดฝุ่นสำหรับร้านค้าแบบเปียก/แห้ง คุณสามารถใช้ที่ปาดน้ำได้หากคุณไม่มีเครื่องดูดฝุ่นสำหรับร้านเปียก/แห้ง และเพียงแค่ดันน้ำเข้าไปในท่อระบายของดาดฟ้าหรือโรงรถของคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.kpi-advance.co.th/service_detail.php?service_id=62

พื้นอีพ็อกซี่