เคล็ดลับในการซื้อเปียโนมือสอง

เปียโนมือสองเป็นหนึ่งในเครื่องดนตรีที่โดดเด่น สวยงาม และหลากหลายที่สุดในวงการดนตรี เป็นเครื่องดนตรีเดี่ยวในอุดมคติและสามารถผสมผสานกับเครื่องดนตรีอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย เปียโนมือสองที่มีคุณสมบัติและราคาแตกต่างกันมีจำหน่ายในท้องตลาด แต่คุณควรพิจารณาปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในขณะที่ซื้อเปียโน เปียโนมีราคาแพงกว่าเครื่องดนตรีชนิดอื่นๆ เพียงเพราะทนทาน เปียโนจากยี่ห้อต่างๆ ที่มีราคาต่างกันสามารถหาซื้อได้ง่ายในท้องตลาด ดังนั้นคุณควรกำหนดงบประมาณของคุณก่อน แล้วจึงเลือกเปียโนที่เหมาะกับคุณและอยู่ในงบประมาณของคุณ

เปียโนมือสองไม่เหมือนกับเครื่องดนตรีชนิดอื่น

ในแง่ของการมีชีวิตและมูลค่าที่ลดลง มูลค่าของมันเสื่อมลงน้อยมากเมื่อเวลาผ่านไปและมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 40 ปี แม้ว่าคุณจะต้องใช้เงินซื้อเปียโนมือสองเป็นจำนวนสูง แต่การลงทุนของคุณก็ปลอดภัยเพราะทนทาน คุณควรตัดสินใจก่อนว่าคุณจะซื้อเปียโนเก่าหรือคุณสามารถซื้อเปียโนใหม่ได้ นอกจากนี้ อย่าลืมนำช่างเทคนิคเปียโน นักเปียโน หรือครูสอนเปียโนไปด้วยเพื่อตรวจสอบเปียโนอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเปียโนมือสอง

เปียโนมือสองมีหลายสไตล์และหลายขนาด เมื่อเลือกเปียโนมือสอง ให้ดูที่สไตล์ของตู้เปียโน การออกแบบขา ชั้นวางเพลง ประเภทของไม้ที่ใช้ และรูปลักษณ์โดยรวมของเปียโน มีหลายคนที่ซื้อเปียโนโดยจับคู่กับของตกแต่งบ้านอื่นๆ การพิจารณาขนาดของเปียโนเป็นสิ่งสำคัญมาก กำหนดพื้นที่ที่คุณมีเพื่อรองรับ หากคุณมีพื้นที่ว่างเพียงพอ คุณสามารถเลือกแกรนด์เปียโนได้เนื่องจากตอบสนองได้ดีกว่าและมีขนาดใหญ่กว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเปียโนตัวอื่นๆ

คุณสามารถเลือกใช้เปียโนสปิเน็ตซึ่งเป็นที่นิยมมาก

เปียโนไม่เหมือนเครื่องดนตรีอื่น ๆ ที่คุณสามารถซื้อได้ทางออนไลน์ เปียโนควรได้รับการดูและสัมผัสเพื่อพิจารณาคุณภาพ ตรวจสอบส่วนลับของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของคุณเพื่อรับราคาของเปียโนมือสอง เยี่ยมชมตัวแทนจำหน่ายเปียโนหลายๆ แห่ง และพยายามพาผู้เชี่ยวชาญเปียโนหรือครูสอนเปียโนไปด้วยเพื่อพิจารณาว่าเปียโนมีเสียงและทำงานได้ดีหรือไม่ คุณกำลังจะลงทุนจำนวนมาก ดังนั้นอย่ากลัวที่จะถามคำถาม 

คุณมีสิทธิ์ที่จะถามอะไรก็ได้ที่รบกวนคุณ สอบถามเกี่ยวกับเสียง ประสิทธิภาพ ความทนทาน ยี่ห้อ ฟังก์ชัน และความสวยงามและโครงสร้างภายใน การรับประกัน การซ่อม และอื่นๆ ถามเกี่ยวกับการรับประกันเปียโน เช่น ระยะเวลาและครอบคลุมอะไรบ้าง สอบถามเรื่องการซ่อมแซมและบำรุงรักษาเปียโน เช่น จะไปซ่อมเปียโนมือสองที่ไหนดี ถามตัวแทนจำหน่ายว่าราคาซื้อรวมค่าส่งและค่าแท่นวางหรือไม่ สอบถามตัวแทนจำหน่ายเพื่อมอบส่วนลด

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://pianocenter.co.th/

เปียโนมือสอง