การปลูกผมทำงานอย่างไร

บางครั้งวิธีการโฆษณาการปลูกผม ที่ไหนดีอาจทำให้คุณเชื่อว่าไม่มีเลือดและไม่มีรอยแผลเป็นหลงเหลืออยู่ ความจริงก็คือ หากคุณทำศัลยกรรมใดๆ ก็ตาม คุณจะเหลือแต่รอยแผลเป็น แม้ว่าจะมีขนาดเล็กก็ตาม เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราไม่สามารถรักษาตัวเองได้เร็ว และรอยแผลเป็นเล็กๆ แผลเป็นจากการปลูกผมสามารถอยู่ในสองบริเวณที่แตกต่างกัน โดยปกติจะได้รับผลกระทบเฉพาะบริเวณผู้บริจาค แต่จะเป็นที่ด้านข้างและ/หรือด้านหลังศีรษะ ดังนั้น เว้นแต่คุณจะโกนศีรษะจนหัวล้าน คนส่วนใหญ่ก็จะไม่เห็นรอยแผลเป็นเหล่านี้อยู่ดี

ปลูกผมสามารถทำให้เกิดแผลเป็นได้คือบริเวณผู้รับ

  • การมีแผลเป็นในบริเวณผู้บริจาคนั้นเป็นที่ยอมรับและคาดหวัง โดยปกติแล้วคุณจะมีรอยแผลเป็นขนาดเล็กในบริเวณผู้รับด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้แทบจะมองไม่เห็นเลย ปัญหาเริ่มต้น
  • เมื่อการปลูกผมในบริเวณผู้รับไม่เอาและคุณเหลือรอยแผลเป็นที่ด้านหน้าและด้านบนของศีรษะและไม่มีผมปกปิด ถามใครก็ตามที่มีแผลเป็นจากการปลูกผมที่ล้มเหลว
  • พวกเขาจะบอกคุณว่ายอมหัวล้านไปเลยดีกว่าพยายามปกปิดรอยแผลเป็นที่ทุกคนมองเห็น 

ฉันเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ในครอบครัวของฉันเอง พี่ชายของฉันทำการปลูกผมเมื่ออายุ 18 ปีโดยศัลยแพทย์ปลูกผมที่สามารถอธิบายได้ว่าเป็นเหมือนคนบ้าที่หลบหนีเท่านั้น ข่าวดีก็คือมีผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมปลูกผมที่ยอดเยี่ยมมากมายอยู่ที่นั่น คนเหล่านี้สามารถทำการปลูกถ่ายที่ทำให้กรามของคุณลดลง ผลลัพธ์นั้นดีมาก ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว คุณยังคงต้องตระหนักถึงปัญหาของแผลเป็น ดังนั้น ควรปรึกษาเรื่องนี้กับคลินิกของคุณก่อนการผ่าตัด

หากคุณต้องการให้เกิดแผลเป็นในปริมาณที่น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

  • คุณจะต้องมองหาการปลูกผมแบบศัลยแพทย์ปลูกถ่ายส่วนใหญ่จะเสนอสิ่งเหล่านี้เป็นค่าเริ่มต้นในตอนนี้ ศัลยแพทย์บางคนยืนยันว่าการปลูกผมแบบกรีดแถบ
  • การตัดผิวหนังจากด้านหลังศีรษะ ยังคงเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่คุณจะมีแผลเป็นที่ค่อนข้างยาวที่ด้านหลังศีรษะ มีการปิดแบบใหม่ที่ใช้สำหรับการปลูกถ่ายแผลแบบแถบที่เรียกว่าการปิดแบบ
  • ซึ่งหมายความว่าแผลเป็นที่เหลืออยู่ควรจะแทบมองไม่เห็น แต่ก็ยังเป็นแผลเป็นอยู่ ไม่มีเวทมนตร์ใด ๆ เกี่ยวข้องเป็นแผลเป็นประเภทที่ดีกว่า สำหรับใครก็ตามที่อ่านข้อความนี้ซึ่งมีแผลเป็นจากการปลูกผมอยู่แล้ว

ไม่ว่าจะในตัวผู้บริจาคหรือผู้รับ ก็ขอให้คุณมีความหวัง การโคลนผมยังห่างไกลจากการปฏิบัติอย่างกว้างขวาง ในขณะเดียวกันก็มีวิธีการปลูกผม ยี่ห้อไหนดีบนหนังศีรษะเพื่อปกปิดรอยแผลเป็นของผู้บริจาคและผู้รับ หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ให้ตรวจสอบกล่องทรัพยากรที่ส่วนท้ายของบทความนี้ การมีแผลเป็นจากการปลูกผมจะเป็นความจริงของชีวิตจนกระทั่งการโคลนผมกลายเป็นเรื่องธรรมดา ถึงกระนั้นรอยแผลเป็นจากกล้องจุลทรรศน์ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ คุณไม่สามารถเจาะหรือตัดผิวหนังมนุษย์โดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ได้