แผ่นซับเสียงเป็นสิ่งแรกที่วิศวกรเสียงต้องพิจารณาก่อนที่จะใช้พื้นที่

ซาวด์เอ็นจิเนียร์เริ่มสร้างห้องด้วยเสียงได้อย่างไรนี่เป็นสิ่งแรกที่วิศวกรเสียงต้องพิจารณาก่อนที่จะใช้พื้นที่เป็นห้องหลังการถ่ายทำ ปัญหาบางอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการบำบัดในห้องเพียงอย่างเดียวแผ่นซับเสียง  นี่คือบางส่วนขนาดห้องเท่าที่เป็นไปได้ อย่าใช้ห้องสี่เหลี่ยมสำหรับงานด้านเสียงอย่างจริงจังแผ่นซับเสียง  สี่เหลี่ยมส่งผลให้เสียงสะท้อนในโหมดห้องแย่ลง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่บางความถี่ดังกว่าความถี่อื่น สร้างห้องที่ตรงกับอัตราส่วน

ของ Bolt สำหรับโหมดห้อง หรือสร้างห้องสี่เหลี่ยมวัสดุผนัง แผ่นซับเสียง ผนังด้านซ้ายและขวาทำจากวัสดุต่างกันหรือไม่? สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหาได้ หมายความว่าเสียงที่สะท้อนจากผนังเหล่านี้จะแตกต่างกัน เนื่องจากวัสดุต่างชนิดกันจะดูดซับความถี่ต่างกัน มันจะส่งผลต่อวิธีที่ซาวด์เอ็นจิเนียร์ใช้ EQ และการแพนกล้องอย่างรุนแรงแผ่นซับเสียง  เลือกห้องที่ใช้วัสดุชนิดเดียวกันสำหรับผนังด้านข้าง เว้นแต่ว่าคุณตั้งใจจะบุผนังทั้งหมดปัญหาการแยกเสียงคุณ

การวางตำแหน่งลำโพงที่ไม่ดีสามารถทำลายงานของคุณได้อย่างสมบูรณ์

ไม่สามารถทำงานในห้องที่มีระดับเสียงภายนอกสูง หรือมีอุปกรณ์กลไกที่มีเสียงหึ่งๆ แผ่นซับเสียง พยายามอย่างเต็มที่ที่จะลบแหล่งที่มาของเสียงรบกวน และปรับปรุงการแยกเสียงหากจำเป็นหรือไม่จำเป็นหรือไม่แผ่นซับเสียง จะต้องจดบันทึกตำแหน่งของลำโพงแต่ละตัวสำหรับวิศวกรเสียง การฟังมีความสำคัญสูงสุด แผ่นซับเสียง ดังนั้น การวางตำแหน่งลำโพงจึงมีความสำคัญ เพราะนั่นคือที่มาของเสียงทั้งหมด การวางตำแหน่งลำโพงที่ไม่ดีสามารถทำลายงานของคุณได้อย่างสมบูรณ์ มาดู

ขั้นตอนเพื่อดูว่าลำโพงควรไปที่ใดก่อนที่คุณจะใช้การรักษาเสียงความยาว แผ่นซับเสียง ไม่ใช่ความกว้างตรวจสอบให้แน่ใจว่าหากห้องของคุณเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ลำโพงจะอยู่ที่ปลายด้านหนึ่งของความยาวของห้อง แผ่นซับเสียง ไม่ใช่ความกว้าง เราต้องการระยะห่างจากลำโพงถึงผนังด้านหลังให้มากที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้แสงสะท้อนด้านหลังกระทบตำแหน่งที่ซาวด์เอนจิเนียร์นั่งอยู่ห้ามล้างลำโพงชิดผนัง เนื่องจากจะทำให้เกิดปัญหาการสะท้อนและการยกเลิกเฟสเมื่อเสียงไปถึงซาวด์เอ็นจิเนียร์

เราได้พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาอยู่ในที่ที่ดีที่สุด

เว้นระยะห่างระหว่างลำโพงกับผนังด้านหน้าระยะห่างจากผนังแม้ว่าคุณจะเว้นระยะห่างระหว่างลำโพงกับผนังด้านหน้าไว้พอสมควร ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระยะห่างจากผนังไม่เท่ากัน ตัวอย่างเช่น ถ้าระยะห่างจากผนังด้านหน้าคือ 1 ม. อย่าให้ระยะห่างของแก้มยางเป็น 2 ม., 3 ม. แผ่นซับเสียงติดผนังให้อยู่ระหว่างกลางเล็กน้อยเพื่อลดปัญหาเสียงสะท้อน

รักษาระยะห่างจากผนังด้านข้างให้เท่ากันตำแหน่งการฟังสำหรับตำแหน่งการฟังแผ่นซับเสียง  วิศวกรเสียงควรนั่งประมาณ 38% ของความยาวของห้องจากผนังด้านหน้าวิธีการรักษาการไตร่ตรองล่วงหน้าลำโพงมอนิเตอร์ควรจะเป็นตัวแทนที่ถูกต้องของงานของซาวด์เอ็นจิเนียร์ เราได้พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาอยู่ในที่ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการรักษาเสียงที่เหมาะสม แผ่นซับเสียง เสียงอาจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงผ่านการสะท้อนในช่วงแรก

แผ่นซับเสียง