ฉันจะเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ที่ร้านแบตเตอรี่ที่มีช่างที่เชี่ยวชาญ

ทุกวันนี้การซื้ออะไหล่รถยนต์ทางออนไลน์เป็นเรื่องง่ายมาก

ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่รถยนต์ที่สามารถส่งไปที่ประตูของคุณ ร้านแบตเตอรี่  ขอแนะนำให้เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ก่อนหมดอายุการใช้งาน เนื่องจากการค้นหารถของคุณจะไม่เริ่มทำงานเนื่องจากแบตเตอรี่หมดสภาพเป็นประสบการณ์ที่น่าผิดหวัง

  • เมื่อคุณควรเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณเป็นเรื่องยากที่จะกำหนดเนื่องจากมีตัวแปรมากมาย วิธีที่คุณใช้รถเป็นปัจจัยหนึ่ง เช่น หากคุณวิ่งระยะสั้นเป็นประจำ ร้านแบตเตอรี่ ใกล้ฉัน  อายุการใช้งานจะลดลง นอกจากนี้ คุณภาพของแบตเตอรี่รถยนต์อาจแตกต่างกันมาก โดยทั่วไปตามหน้าที่ของราคา คุณควรเปลี่ยนที่สัญญาณแรกสุดว่าอยู่ในสภาพที่ไม่ดี เช่น หากมอเตอร์สตาร์ทดูเหมือนจะพลิกกลับด้วยความเร็วที่ช้ากว่าปกติ

การเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นการดำเนินการที่ตรงไปตรงมา

ค้นหาแบตเตอรี่และค้นหาขั้วที่ไป ขั้วควรทำเครื่องหมาย + สำหรับค่าบวกและ – สำหรับค่าลบ หรืออีกทางหนึ่ง หากลีดมีสีมากกว่า จะเป็นสีแดงสำหรับค่าบวก และสีน้ำเงิน/ดำสำหรับค่าลบ

ก่อนอื่นคุณควรถอดขั้วลบออก ขั้วต่อโดยทั่วไปจะเป็นแคลมป์ที่ขันให้แน่นด้วยน็อต คลายน็อตนั้นจนกว่าขั้วต่อจะหลวมแล้วยกออก หลังจากที่คุณได้ทำสิ่งนี้แล้ว ทำเช่นเดียวกันกับขั้วบวก ตัวแบตเตอรี่จะยึดเข้ากับตัวรถด้วยแคลมป์แบตเตอรี่ที่สามารถคลายออกได้โดยการคลายน็อตสองสามตัว ลบสิ่งเหล่านี้ต่อไป ค่อยๆ ยกแบตเตอรี่ออกจากรถและค่อยๆ วาง ร้านแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน  ลงบนพื้นหรือโต๊ะทำงาน ระวังให้มากเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สารที่อยู่ภายในแบตเตอรี่หกซึ่งมีฤทธิ์กัดกร่อนสูง ทางที่ดีควรทำความสะอาดถาดใส่แบตเตอรี่และบริเวณโดยรอบก่อนติดตั้งแบตเตอรี่ใหม่

ติดตั้งแบตเตอรี่ใหม่ในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งทำให้แน่ใจว่าขั้วบวกของแบตเตอรี่อยู่ใกล้กับสายแบตเตอรี่บวก ขันแคลมป์แบตเตอรี่ให้แน่น จากนั้นใส่ขั้วแบตเตอรี่บวกและขันน็อตยึดให้แน่นจากนั้นทำเช่นเดียวกันกับขั้วลบ ทาวาสลีนเล็กน้อยที่ขั้วเพื่อป้องกันการกัดกร่อน