เรียนตัดผมที่บ้านคุณทำได้

การเรียนตัดผมของผู้ชายนั้นต้องใช้ความระมัดระวังและความอดทนเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทรงที่สั้นกว่า สั้นไม่ได้หมายความว่าน่าเบื่อแม้ว่า มีสไตล์ของผู้ชายที่ยอดเยี่ยมมากมายและความหลากหลายมากมายเมื่อพูดถึงเทคนิค สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาคือการตัดผมเปียกหรือแห้ง สำหรับการตัดที่จะใช้ปัตตาเลี่ยนผมจะต้องแห้ง หากกำลังจะตัดผมด้วยกรรไกร จะเป็นการดีที่สุดถ้าผมสะอาดและเปียก

เรียนตัดผมจะเหมือนกับที่ใช้กับการตัดผมของผู้หญิง 

หากคุณแค่ต้องการเล็มผมเพื่อยืดเวลาระหว่างการตัดผม คุณจะต้องมีกิ๊บติดผมและกรรไกรตัดผมดีๆ สักคู่ หลังจากสระผมและปรับสภาพผมแล้ว ให้สะบัดออกเพื่อดูรอยตัดที่มีอยู่ จากนั้นหนีบผมโดยเว้นส่วนไว้ แล้วตัดตามเส้นก่อนหน้า ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตัดเพียงเศษหนึ่งส่วนสี่นิ้วเพื่อรักษารูปลักษณ์และสัมผัสเดียวกันกับสไตล์ที่มีอยู่ หากคุณต้องการทราบวิธีการตัดผมชายให้สั้นลง เรียนตัดผมวิธีที่ดีที่สุดคือเริ่มจากภาพที่ชัดเจนของสไตล์ที่คุณต้องการ คุณจะต้องคำนึงถึงพื้นผิวของเส้นผม รูปหน้า และประเภทคอด้วย พื้นผิวของเส้นผมและรูปหน้าเป็นสิ่งสำคัญเพราะต้องเข้ากับทรงผมที่ต้องการ ใช้วิจารณญาณของคุณเพื่อตัดสินใจว่าสไตล์นั้นจะใช้ได้หรือไม่ 

ตัดสินใจว่าคุณจะบล็อกหรือทำให้ทรงผมจางลงตามคอหรือไม่ เรียนตัดผมอาจต้องการบล็อกขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกเพื่อให้คอดูหนาและกว้างขึ้น การบล็อกคือการที่คุณใช้ปัตตาเลี่ยนเพื่อสร้างขอบสี่เหลี่ยมจัตุรัสจนถึงปลายเส้นขน ขนด้านนอกของสี่เหลี่ยมนี้ถูกโกนจนถึงผิวหนังเพื่อให้เส้นสะอาด วิธีที่ดีที่สุดคือสร้างบล็อกให้ลึกที่สุดและให้ชิดแนวขนธรรมชาติตามแนวคอมากที่สุด การทำเช่นนี้เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากจะช่วยลดผลกระทบที่ยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้น

เมื่อเส้นผมเริ่มงอกกลับออกมานอกเส้นที่ปิดกั้น

สำหรับคอที่หนาขึ้น การเฟดจะดีที่สุดเนื่องจากจะทำให้คอยาวขึ้น นอกจากนี้ยังดูแลรักษาได้ง่ายกว่าเมื่อเส้นผมงอกขึ้นใหม่ ใช้ปัตตาเลี่ยนที่อยู่ใกล้กับผิวหนังมากที่สุดที่ด้านล่างและขอบด้านนอกของแนวผมตามธรรมชาติ แล้วกวาดออกและขึ้นไปทางกระหม่อม เมื่อใช้ปัตตาเลี่ยน คุณอาจต้องเริ่มจากหวีพลาสติกก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มีรอยบนผิวหนัง เริ่มต้นด้วยพื้นผิวเรียบทั้งหมดของใบมีดปัตตาเลี่ยนสัมผัสกับหัว (ที่ด้านข้างหรือด้านหลัง เป็นต้น) ขณะที่คุณเลื่อนขึ้น ให้หมุนปัตตาเลี่ยนเพื่อให้ด้านหลัง (หรือส้น) ของใบมีดปัตตาเลี่ยนแตะกันเท่านั้น 

จากนั้นคุณสามารถเลื่อนปัตตาเลี่ยนขึ้นและออกจากเส้นผมได้อย่างราบรื่นที่สุด ทำซ้ำกับผมส่วนที่คุณใช้ปัตตาเลี่ยน การจะตัดผมผู้ชายแบบนี้ต้องใช้เวลาและฝึกฝนพอสมควร ตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนผสมเข้ากันดีเป็นสิ่งสำคัญมากในการหั่นที่สวยงามและสะอาด เรียนตัดผม ที่ไหนดีไม่ต้องการทิ้งเส้นที่ชัดเจนหรือมองเห็นได้จากส่วนใดส่วนหนึ่งของเส้นผม คุณอาจต้องการจบผมสั้นโดยใช้วิธีการหวีแบบใช้กรรไกรตัดเล็บเพื่อผสมผสาน

เรียนตัดผม