ฉันกำลังมองหาสถานที่ที่จะขายรถของฉันและได้รับราคาที่ดีที่สุดสำหรับมัน ฉันไม่รู้ว่าจะขายรถของฉันอย่างไร และถ้ามีใครจะซื้อรถมือสองของฉันด้วย เป็นกระบวนการที่ยุ่งยากมากในการพยายามให้ได้มูลค่ารถ หาวิธีขายรถของคุณ จากนั้นการค้นหาเอกสารทั้งหมดที่จำเป็นในการขายรถให้เสร็จสมบูรณ์อาจเป็นเรื่องยากหรือน่ากลัวที่จะทำงานกับคนแปลกหน้าเมื่อขายรถของคุณ บริการซื้อรถออนไลน์ ฉันลงจอดบนเว็บไซต์เงินสดด่วนของรถยนต์สองสามแห่ง แต่ฉันก็ขายรถให้ CarCash แห่งนิวยอร์กซึ่งเป็นบริการซื้อรถยนต์ เมื่อไปที่เว็บไซต์ของพวกเขา ฉันได้รับการต้อนรับด้วยทางเลือกสามทางในการขายรถของฉัน การเลือกขายรถยนต์คันแรกคือการพูดคุยกับตัวแทนขายทางอินเทอร์เน็ตโดยใช้แชท ครั้งที่สองคือบริการคลิกเพื่อพูดคุยที่เข้าร่วมกับตัวแทนขายทางโทรศัพท์ฟรีกับผม และตัวเลือกสุดท้ายคือระบบประเมินราคารถยนต์ออนไลน์ เมื่อใช้แชทสด ฉันสามารถพูดคุยกับใครบางคนบนเว็บไซต์เพื่อขายรถของฉัน และพวกเขาก็แนะนำฉันเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ที่ฉันจำเป็นต้องรู้เพื่อขายรถของฉัน และวิธีที่พวกเขาจะทำตามขั้นตอนในการซื้อรถของฉัน ฉันให้ยี่ห้อรถ รุ่น และปีของรถกับพวกเขา คำถามที่ตามมาเกี่ยวกับรูปลักษณ์และสี ตัวเลือกและการอัพเกรดที่รถของฉันมี เพียงไม่กี่นาทีหลังจากเชื่อมต่อกับตัวแทนขายจริง ฉันก็ได้รับมูลค่าที่แท้จริงของรถของฉันและตรงกับสิ่งที่ฉันอยากได้และเพิ่มอีกสองสามเหรียญ ฉันขับรถไปที่ร้านและรับเงินสดในเวลาเพียงไม่กี่นาที  

เมื่อเราพูดถึงความรับผิดชอบของผู้ขาย แสดงว่าความรับผิดชอบหลักในฐานะผู้ขายที่คุณควรดำเนินการระหว่างการขายรถของคุณ การปฏิบัติตามความรับผิดชอบของผู้ขายต่อไปนี้ การขายรถของคุณในมิชิแกนจะกลายเป็นกระบวนการที่ราบรื่น:

  • เยี่ยมชมสำนักงานเลขาธิการรัฐมิชิแกน

ก่อนที่จะขายรถของคุณ คุณและผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อรถของคุณจำเป็นต้องไปที่สำนักงานเลขาธิการรัฐมิชิแกนในท้องที่ หลัก การเยี่ยมชมเรียกร้องให้มีการโอนกรรมสิทธิ์รถจากผู้ขายไปยังผู้ซื้ออย่างเหมาะสม ในการโอนกรรมสิทธิ์ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้กรอกรายละเอียดที่ถูกต้องของระยะทางปัจจุบันของรถ วันที่ขาย และราคาขายของรถ นอกจากการโอนกรรมสิทธิ์แล้ว คุณจะต้องจัดทำบิลขายด้วย โปรดทราบว่าความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับรถหลังจากวันที่บันทึกไว้ในใบเรียกเก็บเงินจะต้องได้รับการชดเชยโดยผู้ซื้อรถ

  • การลงทะเบียนชื่อรถซ้ำ

ขณะขายรถในมิชิแกน การโอนกรรมสิทธิ์ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ขายที่สำคัญที่สุด อย่างไรก็ตาม หากชื่อรถของคุณสูญหาย ถูกทำลาย หรือถูกขโมย คุณสามารถขอชื่อรถซ้ำได้ ภายใต้กฎหมายที่ระบุไว้โดยเลขาธิการแห่งรัฐมิชิแกน การลงทะเบียนสำหรับชื่อรถที่ซ้ำกันสามารถทำได้ทั้งทางออนไลน์และด้วยตนเอง ในกรณีที่คุณลงทะเบียนสำหรับชื่อรถที่ซ้ำกันทางออนไลน์ รายละเอียดที่จำเป็นจะประกอบด้วยตัวเลขสี่หลักสุดท้ายของหมายเลขประกันสังคมของคุณ ใบขับขี่ของมิชิแกน วันเกิด และสีตาของคุณ

  • แสดงรายงานประวัติยานพาหนะที่ถูกต้อง

ในฐานะผู้ขาย การแสดงรายงานประวัติที่ถูกต้องสำหรับรถของคุณถือเป็นเรื่องที่มีจริยธรรมเท่านั้น ถ้าไม่จำเป็น กฎหมายกำหนดให้คุณต้องดำเนินการรายงานประวัติก่อนที่จะขายรถของคุณในมิชิแกน รายงานประวัติรถที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณตรวจสอบราคาขายได้ ดังนั้น หากผู้ซื้อรู้สึกว่าราคายุติธรรมเมื่อเทียบกับรายงานประวัติ ก็สามารถช่วยให้คุณปิดการขายได้ในราคาที่คุณต้องการ

  • เก็บป้ายทะเบียน

หลังจากขายรถของคุณในมิชิแกนแล้ว คุณควรเก็บป้ายทะเบียนรถไว้ กฎหมายของรัฐมิชิแกนอนุญาตให้คุณติดป้ายทะเบียนรถที่ขายในรถคันอื่นที่คุณเป็นเจ้าของหรือซื้อ นอกจากนี้ เมื่อคุณขายรถได้แล้ว ควรแจ้งบริษัทประกันภัยของคุณและยกเลิกความคุ้มครองบนป้ายทะเบียนนั้น

การปฏิบัติตามกฎระเบียบในขณะที่ขายรถของคุณในมิชิแกนไม่เพียงแต่จำเป็นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรับผิดชอบของคุณในฐานะผู้ขายด้วย คำนึงถึงความรับผิดชอบของผู้ขายข้างต้นเมื่อคุณขายรถในมิชิแกน