รถบรรทุกลากยาวมุมมองจากห้องโดยสาร

รถบรรทุกไม่ใช่แค่งาน มันเป็นวิถีชีวิต สำหรับคนส่วนใหญ่ การเปลี่ยนไปใช้ไลฟ์สไตล์การบรรทุกสินค้าเป็นเรื่องยาก นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียน CDL ส่วนใหญ่ไม่อยู่ในธุรกิจรถบรรทุกอีกต่อไปหลังจากผ่านไปหกเดือน…หรือน้อยกว่านั้น พวกเขาไม่พร้อมสำหรับความท้าทายหรือสำหรับวันและสัปดาห์ที่ใช้เวลานอกบ้านและครอบครัว ความจริงสากลบางประการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถบรรทุกนั้นไม่ได้สวยงามเสมอไป

ประการแรกและชัดเจนที่สุดคือบริษัทใดๆ

ที่ประกอบธุรกิจรถบรรทุกจะไม่เสนอสิ่งอำนวยความสะดวกตามปกติซึ่งถือว่าสละสิทธิ์ในงานอื่นๆ ส่วนใหญ่ ตัวอย่างเช่น การลาป่วยไม่มีอยู่ในงานขนส่งสินค้าส่วนใหญ่ ไม่ทำงานก็ไม่รับเงินช่วงเมื่อฉันทำงานปกติไม่เคยสร้างปัญหามากนักถ้าฉันต้องหยุดงานครึ่งวันเพื่อไปพบแพทย์ ในการขนส่งทางรถบรรทุก การนัดหมายแพทย์หรือทันตกรรมมักจะเป็นการทอยลูกเต๋า คุณไม่มีทางรู้ว่าคุณจะอยู่บ้านเพื่อเก็บไว้หรือไม่ ครั้งหนึ่งฉันเคยสูญเสียมงกุฎที่ฟันหน้าของฉัน และต้องขับรถไปรอบๆ เป็นเวลาสองสัปดาห์โดยดูเหมือนนักสู้รางวัลที่ควรพิจารณาทางเลือกอาชีพอื่น

เมื่อฉันทำงานปกติไม่ว่าวันนั้นจะเครียดหรือปวดร้าวเพียงใด ฉันก็รู้สึกสบายใจเสมอที่รู้ว่าฉันจะกลับบ้านเมื่อสิ้นสุดงานและนอนบนเตียงของตัวเอง ในการขับรถบรรทุก คนขับระยะไกลจะกินคนเดียวในรถบรรทุกของเขาหรือที่ป้ายหยุดรถบรรทุกเมื่อสิ้นสุดวันที่ยาวนาน จากนั้นจึงออกไปสู่ ​​”ความสบาย” ของท่านอนขนาดเล็ก จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นหลังจากพักสองสามชั่วโมงและทำใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง ฉันไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นไปได้ที่จะพลาด บริษัท ของอดีตเพื่อนร่วมงานที่น่ารำคาญของฉัน แต่ความเหงาของถนนเป็นเรื่องจริงมาก

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งที่ส่งผลต่อคนขับรถบรรทุก

หลายรายคือกฎหมายต่อต้านการหยุดเดินเบาที่หลายรัฐนำมาใช้ กฎหมายเหล่านี้จำกัดระยะเวลาที่รถบรรทุกจะได้รับอนุญาตให้ใช้งานและมีบทลงโทษที่รุนแรงแก่ผู้ฝ่าฝืน ตัวอย่างเช่น ในเมืองเดนเวอร์ รถบรรทุกสามารถจอดนิ่งอย่างถูกกฎหมายเป็นเวลา 10 นาทีต่อชั่วโมง  จะใช้เวลา 10 นาทีหรือนานกว่านั้นในการอุ่นเครื่องเครื่องยนต์ดีเซล ฝ่ายนิติบัญญัติคาดหวังให้คนขับตื่นตลอดทั้งคืนทุก ๆ ชั่วโมงเพื่อไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 10 นาทีแล้วกลับไปที่รังไหมที่เยือกแข็งหรือไม่ กฎหมายระบุว่าต้องมีคนขับในขณะเดินเบา ฉันสงสัยว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายตั้งใจที่จะแยกแยะสิ่งนี้อย่างไร พวกเขาควรเคาะรถแท็กซี่เพื่อปลุกเราหรือไม่ ดูเหมือนว่าจะเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมพอๆ กัน

ในการช่วยคนขับในการพัฒนารูปแบบการนอนที่ดีต่อสุขภาพ น่าเสียดายที่การไม่แยแสต่อมนุษยชาติขั้นพื้นฐานนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่ฝ่ายนิติบัญญัติที่มีหัวกระดูกเท่านั้น ผมมีประสบการณ์ตรงจากบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง เรื่องราวดำเนินไปดังนี้:ไม่นานหลังจากที่ฉันไปถึงโอเดสซา รถบรรทุกและคอมเพรสเซอร์ทำอุณหภูมิได้สูงกว่า 90 องศาในรถบรรทุก ฉันโทรไปที่แผนกรถเสียเพื่อบอกพวกเขาว่าฉันต้องทิ้งสัมภาระที่สถานีใกล้เคียงเพื่อที่ฉันจะได้ซ่อมมัน คำตอบเบื้องต้นที่ฉันได้รับคือบริษัทไม่ถือว่าเครื่องปรับอากาศเป็นเหตุผลที่ถูกต้อง

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.dcvt.co.th