งานก่ออิฐ – เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับก่อสร้างด้วยอิฐมวลเบา

การเป็นช่างก่ออิฐต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก ช่างก่ออิฐมืออาชีพรับรองว่างานของคุณเสร็จสมบูรณ์อย่างถูกต้อง

ในขณะที่สร้างงานที่ดีที่สุดบางส่วน งานก่ออิฐต้องใช้ความเข้าใจที่ดีในการก่อ อิฐมวลเบา  และสำหรับช่างก่ออิฐที่ยอดเยี่ยมเหล่านั้น ต้องใช้เวลา ในการทำงานก่ออิฐให้เสร็จ คุณจะต้องมีเลื่อยตัดที่ดีที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการตัดหิน อิฐ กระเบื้องเซรามิก หรือหินประเภทอื่นๆ เหล่านี้เป็นเครื่องมือที่ออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งทำงานได้ดีที่สุดกับประเภทของหินที่คุณจะตัด ดังนั้นหากคุณต้องการเป็นช่างก่ออิฐหรือคุณต้องแน่ใจว่ามีใบเลื่อยที่เหมาะสม

  • หากภายนอกบ้านของคุณต้องการการทาสี หรืองานก่ออิฐดูเป็นหย่อม อาจถึงเวลาที่คุณต้องลงทุนเวลาและเงินบางส่วนเพื่อรักษารูปลักษณ์ภายนอก การเริ่มต้นโครงการปรับปรุงบ้านนั้นทั้งน่าตื่นเต้นและน่ากลัวเล็กน้อย เนื่องจากคุณไม่รู้จริงๆ ว่ากำลังจะประสบปัญหาอะไรระหว่างทาง
  • หากคุณคุ้นเคยกับเครื่องมือไฟฟ้าและมีความรู้เกี่ยวกับงานไม้ การก่อสร้าง การฉาบปูนและการทาสี และคุณมีเวลา คุณก็อาจจะทำงานบางอย่างด้วยตนเองเช่นกัน คุณสามารถจ้างผู้รับเหมาและผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะสำหรับงานขนาดใหญ่ได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับไฟฟ้าหรือด้านอื่นๆ ที่ต้องการคุณสมบัติเฉพาะทาง

มีตัวเลือกมากมายสำหรับคุณในการปรับปรุงรูปลักษณ์บ้านของคุณ สำหรับผู้เริ่มต้น คุณสามารถจัดภูมิทัศน์สวน หาประตูและหน้าต่างใหม่ หุ้มอิฐที่ชำรุดและชำรุด ทาสีภายนอกใหม่ และทำให้ดูฉลาดขึ้นด้วยรางน้ำและแผงพังผืดใหม่

การหุ้มผนังเป็นวิธีที่ไม่แพงในการปรับโฉมบ้านของคุณจริงๆ สามารถติดตั้งทับอิฐเก่าหรือเปลี่ยนไม้ในปัจจุบันที่สึกหรอและเน่าได้ เป็นคุณลักษณะที่น่าสนใจอย่างยิ่งและจะทำให้เพื่อนบ้านของคุณอิจฉาริษยา ไม่เพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นชั้นที่ 2 ของภายนอกอาคาร ซึ่งช่วยป้องกันองค์ประกอบต่างๆ เป็นพิเศษ และช่วยให้เป็นฉนวนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดเงินค่าพลังงานของคุณ

 

  • ดังนั้นคุณควรเริ่มพิจารณาว่าคุณจะมีความเชี่ยวชาญพิเศษอะไรเกี่ยวกับช่างก่ออิฐ มีเครื่องเลื่อยก่ออิฐจำนวนมากในตลาดปัจจุบันและช่วงราคาค่อนข้างสูง ถ้าคุณเคยดูเลื่อยตัดเลื่อยมาแล้ว คุณจะรู้ว่าผมหมายถึงอะไร เครื่องมือหลักอีกอย่างหนึ่งที่ช่างก่ออิฐมีคือ เครื่องตัดกระเบื้อง เครื่องตัดกระเบื้องได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อแยกกระเบื้องออกเป็นสองส่วน สิ่งเหล่านี้พบได้สำหรับโครงการขนาดใหญ่ เครื่องตัดกระเบื้องจำเป็นต้องมีงานที่ใหญ่กว่าและฟุ่มเฟือยมากกว่า
  • เช่นเดียวกับสิ่งส่วนใหญ่ในชีวิตที่คุณต้องการจัดงบประมาณเครื่องมือและเลื่อยของคุณอย่างเหมาะสมเมื่อเป็นช่างก่ออิฐ เมื่อคุณตัดสินใจว่าคุณต้องการมันแล้ว อย่าลืมตรวจสอบ RPM และแรงม้าของเครื่องยนต์ ยิ่งมีกำลังมากเท่าไร ต้นทุนก็จะยิ่งแพงขึ้นเท่านั้น โดยทั่วไป ยิ่งกำลังสูง เลื่อยก็ยิ่งดี เนื่องจากเลื่อยมีกำลังมากกว่า จะช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้น การตัดสินใจที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่คุณต้องทำคือใบเพชรที่คุณจะใช้ กุญแจสำคัญอยู่ที่ใบเลื่อยเพื่อเสริมพลังของใบเลื่อย การจับคู่ใบมีดที่ยอดเยี่ยมกับเลื่อยที่ยอดเยี่ยมหมายความว่าคุณจะสามารถจัดการงานใดๆ ได้

จำเป็นต้องใช้เลื่อยเปียกหากคุณวางแผนที่จะทำงานในโครงการระดับสูง

ซึ่งสามารถช่วยงานของคุณได้ในอนาคตอันใกล้ หากคุณวางแผนที่จะตัดหินแกรนิต อิฐมวลเบาราคา  คุณจะต้องใช้เลื่อยกระเบื้องเปียก คุณจะต้องการตระหนักว่าเครื่องมือบางชนิดไม่สามารถตัดผ่านวัสดุบางชนิดได้ นั่นคือสาเหตุที่พวกเขาสร้างเครื่องมือพิเศษด้วยเลื่อยเปียก การจับคู่ใบมีดที่เหมาะสมกับเลื่อยเปียกจะให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ถ้าคุณเคยต้องทำงานหรือตัดวัสดุบางอย่าง คุณจะรู้ว่าฉันกำลังพูดถึงอะไร ใบเลื่อยวงเดือนพบได้ทั่วไปในร้านค้าทั่วไป เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูงสุดในการตัดหิน คอนกรีต และกระเบื้อง ไม่มีทางเลือกอื่นในการซื้อใบเลื่อยเพชรเมื่อทำงานกับหินที่แข็งกว่า

สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องพิจารณาคือ เลื่อยในอนาคตของคุณเป็นอุปกรณ์พกพาหรือไม่  อิฐมวลเบา ราคาถูก  การซื้อเลื่อยขนาดใหญ่อาจลดลงได้จริง แต่โอกาสในการย้ายเลื่อยไปยังไซต์งานนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย นั่นเป็นเหตุผลที่จำเป็นต้องพิจารณาว่างานประเภทใดที่คุณจะทำก่อน เลื่อยก่ออิฐมักจะมีน้ำหนักเบาและไร้สายเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้เป็นพิเศษ สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้อาจดูเหมือนการตัดสินใจขั้นพื้นฐาน แต่สามารถช่วยคุณได้หลายพัน หากคุณกำลังจัดการกับปลายที่สูงกว่าและหินที่แปลกใหม่ ให้พิจารณาด้วยดังนั้น ให้รู้ว่าคุณจะตัดหินอะไรและถ้าเลื่อยของคุณรองรับใบมีดเหล่านั้นหรือไม่