ถุงยางวิธีการคุมกำเนิดทั้งหมดใช้เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์

ถุงยางวิธีการคุมกำเนิดทั้งหมดใช้เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ แต่ถุงยางอนามัยมีประโยชน์เพิ่มเติมในการป้องกันการติดเชื้อและการแพร่กระจายของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ถุงยางอนามัยในการทำสองสิ่งนี้มีประสิทธิภาพเพียงใด มีประสิทธิภาพเทียบเท่าวิธีการคุมกำเนิดแบบอื่นในการป้องกันการตั้งครรภ์หรือไม่ และเนื่องจากสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดประการหนึ่งในการใช้ถุงยางอนามัยคือการป้องกันการติดเชื้อ สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรค

ในการติดเชื้อโดยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ ในบทความนี้เราจะพิจารณาคำถามเหล่านี้การใช้ถุงยางอนามัยป้องกันการตั้งครรภ์หรือไม่ถุงยางอนามัยเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในการป้องกันการตั้งครรภ์ แน่นอนว่าไม่มีวิธีการคุมกำเนิดใดที่จะได้ผล 100% เนื่องจากมีการใช้งานที่ไม่ถูกต้องหรือไม่สอดคล้องกันอยู่เสมอ นี่เป็นเรื่องจริงของ “ยาเม็ด” หรือการคุมกำเนิดรูปแบบอื่นเช่นเดียวกับถุงยางอนามัย อย่างไรก็ตาม

แต่การละทิ้งการใช้ที่ไม่ถูกต้องเหล่านี้ ถุงยางอนามัยแทบไม่เคย

จากการศึกษาทางคลินิกพบว่าถุงยางอนามัยคุณภาพสูง เมื่อใช้อย่างสม่ำเสมอและถูกต้อง จะเป็นเกราะป้องกันการตั้งครรภ์ที่ดีเยี่ยม การทดลองเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอสามารถมีอัตราประสิทธิภาพการคุมกำเนิดระหว่าง 95% ถึง 98%ถุงยางอนามัยล้มเหลวบ่อยแค่ไหนสาเหตุหลักที่ถุงยางอนามัย “ล้มเหลว” ในการป้องกันการตั้งครรภ์หรือการติดเชื้อนั้นไม่ใช่เพราะว่าถุงยางอนามัยนั้น ล้มเหลว แต่เป็นเพราะการใช้ อย่างไม่ถูกต้อง ถุงยางอนามัยสามารถลดลงได้ด้วยสารหล่อลื่นที่มีน้ำมัน

เป็นส่วนประกอบ เช่น ปิโตรเลียมเจลลี่ นอกจากนี้ยังสามารถอ่อนแอลงได้จากการสัมผัสกับแสงแดดหรือตามอายุ บางครั้งก็ถูกฟันหรือเล็บฉีก แต่การละทิ้งการใช้ที่ไม่ถูกต้องเหล่านี้ ถุงยางอนามัยแทบไม่เคย ล้มเหลวถุงยางอนามัยแตกหรือหลุดออกบ่อยแค่ไหนในสหรัฐอเมริกา การศึกษาส่วนใหญ่เกี่ยวกับการแตกหักที่เกิดจากข้อบกพร่องในตัวถุงยางอนามัยได้แสดงให้เห็นว่าอัตราการแตกของถุงยางอนามัยน้อยกว่า 2 ชิ้นจากทุกๆ 100

ประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในการป้องกันทั้งการตั้งครรภ์และการติดเชื้อ

อัตราเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากการดูแลเมื่อใช้ถุงยางอนามัยถุงยางอนามัยมีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อจากเอชไอวีหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่จากการศึกษาพบว่าหากใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอ ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ถุงยางอนามัยจะเป็นอุปสรรคต่อการติดเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูง สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนที่สุดจากการศึกษาคู่รักที่ ไม่ลงรอยกันในยุโรป คู่ที่ ไม่ลงรอยกัน

คือคู่หนึ่งที่คู่หนึ่งติดเชื้อเอชไอวีและอีกคู่หนึ่งไม่มี ในการศึกษาคู่สามีภรรยา 123 คู่ที่ใช้ถุงยางอนามัยอย่างสม่ำเสมอไม่มีผู้ติดเชื้อรายใดติดเชื้อถุงยางอนามัยที่บางลงช่วยป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์น้อยลงหรือไม่?ถุงยางอนามัยที่บางลงมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในการป้องกันทั้งการตั้งครรภ์และการติดเชื้อจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อย่างไรก็ตาม อาจเกิดความเสียหายได้ง่ายกว่าจากเล็บ ฟัน เครื่องประดับ