เคล็ดลับอัจฉริยะที่ช่วยคุณทำความสะอาดดูดส้วม

ดูดส้วม

 

มีเพียงไม่กี่คนที่สนุกกับการทำความสะอาดดูดส้วม แต่เป็นส่วนที่จำเป็นของกิจวัตรการดูแลบ้านและเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวัน การรักษามาตรฐานสุขอนามัยที่เหมาะสมช่วยป้องกันการปนเปื้อนและการเจ็บป่วยในครอบครัวและผู้มาเยือน ก่อนอื่นให้นำสิ่งของที่ไม่จำเป็นทั้งหมดออกจากห้องน้ำ ซึ่งรวมถึงของประดับตกแต่งและของอื่นๆ ที่วางบนพื้น รวมทั้งผลิตภัณฑ์กระดาษสำรองหรือเครื่องใช้ในดูดส้วมอื่นๆ การเข้าถึงพื้นที่ทั้งหมดของพื้นช่วยให้มั่นใจได้ว่าสามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง การเลือกว่าจะกวาดพื้นในขั้นตอนนี้ ในช่วงต้นของระบอบการทำความสะอาด

ดูดส้วมภายหลังหลังจากทำความสะอาดพื้นที่อื่นๆ ทั้งหมดแล้ว

มักจะเป็นความชอบส่วนบุคคล นี่เป็นเวลาที่จะเทสารฟอกขาวหรือผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อลงในโถชักโครก ใส่แปรงขัดห้องน้ำลงในชามเพื่อให้ฆ่าเชื้อได้ ปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เปียกน้ำในขณะที่เริ่มทำความสะอาดผนัง ในดูดส้วมบ้านส่วนใหญ่ ผนังเป็นกระเบื้อง ในบริเวณที่มีเชื้อราอยู่รวมกันเป็นฝูง ให้ใช้สเปรย์น้ำผสมกับสารละลายฟอกขาวแล้วปล่อยทิ้งไว้สักครู่ก่อนที่จะพยายามเอาออก วิธีนี้มีผลกับเพดานและกรอบหน้าต่างด้วย ยาแนวกระเบื้องสามารถเก็บสะสมเชื้อโรคได้ ดังนั้นต้องแน่ใจว่าได้ขัดบริเวณเหล่านี้อย่างทั่วถึง ห้องน้ำที่หุ้มอย่างถูกสุขลักษณะไม่มีปัญหานี้

เนื่องจากข้อต่อที่เรียบลื่นและพื้นผิวที่ทะลุผ่านไม่ได้ทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย แบคทีเรียพบว่ายากที่จะตั้งรกรากบนพื้นผิวดังกล่าว ทำให้เป็นตัวเลือกที่นิยมมากขึ้นสำหรับห้องน้ำใหม่และไซต์เชิงพาณิชย์ เมื่อทำความสะอาดผนังและเพดานแล้ว ให้ฉีดผลิตภัณฑ์ลงบนก๊อกและส่วนประกอบสแตนเลสอื่นๆ ของดูดส้วม ขณะที่กำลังพักผ่อน ให้อาบน้ำ ควรฉีดพ่นฝักบัวด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสม รวมทั้งให้เหนือหัวฝักบัวด้วย ดูดส้วมบางชนิดได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อต่อต้านการสะสมของคราบสบู่

ดูดส้วมอื่นๆ เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีน้ำกระด้าง

พื้นที่ที่มีมะนาวเข้มข้นสูง ดูดส้วมที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสามารถทำลายพื้นผิวของอ่างอาบน้ำหรือถาดอาบน้ำได้ และโดยทั่วไปแล้วควรหลีกเลี่ยง หลังจากนั้นไม่กี่นาที ให้ใช้ผ้าขัดผนังฝักบัว ก๊อก และหัวฝักบัว ก่อนล้างพื้นที่ทั้งหมดด้วยน้ำที่ร้อนที่สุด หากมองหาความเงางามบริสุทธิ์ ให้เช็ดผนังให้แห้งด้วยฟองน้ำหรือผ้าขี้ริ้ว แล้วขัดอย่างรวดเร็วด้วยหนังชามัวร์ วิธีนี้ใช้ได้ผลดีมากกับอ่างอาบน้ำ ขณะทำความสะอาดฝักบัว การล้างม่านอาบน้ำเป็นสิ่งสำคัญ และบ่อยครั้งจะสะสมเชื้อราที่ปล่อยให้เปียกเป็นเวลานาน ทำขั้นตอนเดียวกันกับอ่างล้างจานและก๊อกที่นั่น

เมื่อฝักบัวและอ่างล้างหน้าสะอาดแล้ว ให้กลับไปที่ห้องน้ำที่น้ำยาฆ่าเชื้อแช่อยู่ เช็ดพื้นผิวภายนอกก่อน โดยเริ่มจากที่จับเพื่อป้องกันการปนเปื้อน การใช้แปรงขัดโถชักโครก ดูดส้วมอาจไม่จำเป็นสำหรับการทำความสะอาดเป็นประจำ แต่ถึงกระนั้น สิ่งสำคัญคือต้องขจัดชั้นของคราบสกปรกที่มักจะรวมตัวกันอยู่หลังโถส้วมและชั้นของขยะในชาม  สอบถามที่ https://www.cleaningservicenew.com/product/50/%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%95